Bước tiếp theo để mở rộng dàn sản phẩm màn hình gập của Apple sau iPhone có lẽ sẽ là iPad. Tuy nhiên, tờ DigiTimes gần đây cho biết công ty đang gặp phải một loạt các vấn đề, buộc họ phải tạm dừng quá trình phát triển thiết bị này.
Rồi ngay cả khi công nghệ tạo ra iPad màn gập hứa hẹn sẽ vô cùng xuất sắc, nó cũng khó lòng hiệu quả nếu số lượng người mua không đạt đến hàng triệu, đây là một trong những thách thức lớn nhất đối với Apple.
Bài viết của DigiTimes đã đề cập đến giai đoạn phát triển prototype ban đầu của iPhone gập của Apple, trước đó có tin đồn về thiết kế kiểu dáng như sách và tỷ lệ màn hình 14.1:10, cùng với việc sử dụng vỏ hợp kim titan, camera 48MP và nhiều hơn nữa.
Những vấn đề về sản xuất, kết hợp với các linh kiện đắt đỏ, đặc biệt là công nghệ màn hình dẻo, là một trong nhiều rào cản mà Apple sẽ phải đối mặt. Với sự ưu tiên hàng đầu của gã khổng lồ công nghệ về thiết kế sản phẩm, bất kỳ nếp gấp nào trên sản phẩm gập đều bị coi là một điểm trừ.
Tuy nhiên, với bản chất của các thiết bị màn AMOLED dẻo, việc giảm thiểu hoặc loại bỏ nếp gấp vừa khó vừa tốn kém. Chuyên gia phân tích màn hình nổi tiếng Ross Young dự đoán rằng Apple sẽ cần sử dụng kính bảo vệ phía trước dày hơn cho iPhone gập và xử lý hóa học để loại bỏ nếp gấp. Việc thêm bước này vào quy trình sẽ làm tăng chi phí sản xuất của Apple.
Rồi tới khi ra mắt, một chiếc iPad gập có thể thu hút sự chú ý lớn trong buổi công bố chính thức, nhưng điều đó chưa chắc đã tạo ra doanh số bán hàng như kỳ vọng. Khi ấy, hàng triệu USD đầu tư vào nghiên cứu và phát triển của nó sẽ không hợp lý về mặt tỷ suất lợi nhuận.